Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

// //

Diệt Chuột

Mô tả

Chuột nhắt nhà (Mus musculus):

là loài gặm nhấm nhỏ trọng lượng từ 12 – 30gm và là một trong những loài có số lượng lớn nhất của chi Chuột nhà.

Chuột lắt (Rattus exulans):

trọng lượng từ 24 – 56gm là loài chuột cống phổ biến thứ ba trên thế giới sau chuột nâu và chuột đen.

Chuột đen (Rattus rattus)

là một loài động vật gặm nhấm dài đuôi phổ biến của loài trong chi Rattus trong phân họ Murinae. Con chuột đen lớn điển hình có chiều dài 32,4-46,4 cm, bao gồm đuôi dài 17–25 cm và cân nặng 110-340 g.

Chuột nâu là một trong những loài chuột lớn nhất, nó có màu nâu hoặc màu xám với chiều dài cơ thể 25 cm, và một cái đuôi dài tương tự, con đực nặng trung bình 350 g

Chuột chù nhà:

tên khoa học Suncus murinus. Đây là một loài chuột chù phổ biến. Loài này chủ yếu được tìm thấy tại Nam Á và Đông Nam Á nhưng đã được tìm thấy rộng rãi trên toàn Châu Á và phía đông Châu Phi.
Đây là loài con chuột chù lớn với mùi xạ hương mạnh mẽ.
Nói chung, chúng có lợi là ăn côn trùng như có hại gián thậm chí cả chuột nhắt. Nó còn được xem như kiểm soát dịch hại sinh học. Không giống chuột cống, mức sinh sàn thấp. Dù là công cụ kiểm soát côn trùng nhưng phân của chúng có mùi nặng trong nhà bếp…Chúng cũng ăn thức ăn của người, của gà, của chó, mèo. Cũng ăn gà con nhưng không thường như chuột cống.

Thói quen

Chuột chủ yếu hoạt động ban đêm, kể cả lúc hoàng hôn, chúng không thích ánh sáng chói. Thời gian ngủ trung bình là 12,5 giờ / ngày.

Môi trường sống:

Ổ chuột thường làm tổ / ổ gần nguồn thực phẩm và được làm từ các vật liệu mềm.

Mối đe dọa:

Chúng sống gần con người, gây hại lương thực, thực phẩm bảo quản, cho vật nuôi khác… Lây lan dịch bệnh chết người như bệnh trùng xoắn móc câu, sốt ban chuột và bệnh dịch hạch. Mối đe dọa nữa là vì răng của chúng tự mọc dài ra nên để kiểm soát độ dài của răng chúng phải cạp các vật cứng để mài mòn răng của chúng.

Kiểm soát chuột:

Kiểm soát chuột yêu cầu phải bắt đầu từ nguồn thực phẩm mà chúng ta vô tình cung cấp cho chúng. Hãy làm sao cho chúng chỉ có thể ăn những thức ăn chúng ta cho chúng, để chúng phải mạo hiểm vào những hộp bẫy đã được chúng ta giăng sẵn. Chuột là loài tinh ranh nên chúng ta phải liên tục thay đổi cách thức đánh bẫy / bả để lừa chúng. Trong trường hợp chúng phát triển thành dịch, hãy nhanh chóng liên hệ với chuyên gia kiểm soát dịch hại.