Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

// //

Những phương pháp đuổi chuột tại nhà dễ dàng

Chuột là loại động vật ghê tởm, khó chịu và gây thiệt hại cho chúng ta. Chúng chẳng những tàn phá hết đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm nguồn thức ăn nước uống mà còn là tác nhân ủ mầm bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, chuột rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hoặc đuổi chúng ra khỏi nhà không dể dàng chút nào. Có khi, chiếc bẫy diệt chuột mà bạn mua về không có tác dụng và đương nhiên sẽ chẳng có con chuột nào mắc bẫy vì chúng thừa hiểu mối nguy hiểm từ những chiếc bẫy.

Nhưng diệt chuột tại nhà cũng không khó như bạn nghĩ nếu bạn hiểu được những đặc tính của chuột. Có một nguyên tắc khi tiến hành những biện pháp đuổi chuột ra khỏi môi trường sống là bạn không được chặn mọi con đường bỏ trốn của chuột.

Nếu bạn làm cho lũ chuột sợ hãi muốn bỏ đi nhưng lại chắn đứng con đường thoát của chúng, chuột sẽ trở nên điên cuồng và càng cắn xé nhiều hơn để tìm đường thoát. Bởi vậy, tạo ra một đường thoát cho chuột là cách mà bạn có thể đuổi chuột tận gốc.

Sau đây là những phương pháp đuổi chuột hiệu quả nhất bạn có thể làm ngay tại nhà:

Tinh dầu bạc hà

Chuột "dị ứng" với mùi bạc hà.  Mùi của tinh dầu bạc hà sẽ làm phổi của chuột co lại và dần giết chết chúng. Vì vậy bạn có thể nhúng những miếng bông trong tinh dầu bạc hà và để ở gần hang chuột, cách này vô cùng đơn giản.


Tóc người

Đây cũng là một thứ được coi là "khắc tinh" của loài chuột. Hãy để tóc người gần hang chuột, chúng sẽ nuốt những sợi tóc này và điều này sẽ khiến chúng chết.


Bột xà phòng

Xà phòng bột không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà rất hữu ích. Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với bột hoa tiêu, thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.


Ngoài ra còn có những biện pháp đuổi chuột đơn giản có thể làm tại nhà khác:

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bông và giấm

Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Vì thể với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản.

Dùng âm thanh diệt chuột

Âm thanh lớn có thể khiến cho tai chuột chảy máu. Những sóng âm có tần số cao thậm chí có thể giết chết chuột ngay tức khắc. Vì thế, bạn cũng có thể thực hiện biện pháp an toàn này.

Hạt tiêu 

Hãy lấy hạt tiêu rắc quanh hang chuột. Mùi hăng và cay nồng của hạt tiêu sẽ làm phổi của chúng nở ra, khiến chúng không thở được và cuối cùng sẽ chết.

Hành tây

Tất cả những gì bạn cần làm là thái củ hành tươi ra làm các lát nhỏ và để ở những nơi chuột hay qua lại.

Hành tươi chứa chất n-propyl disulphide, phá hủy các tế bào hồng cầu của chuột, tác động đến quá trình vi tuần hoàn ở lá lách của chúng, khiến chúng chết.