Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

// //

Diệt Gián Đức


Gián Đức (Linnaeus) là thông dụng nhất trong các loài gián. Chúng có thể đẻ mức 6 thế hệ trong một năm.

Thói quen:

Gián Đức ăn hầu hết mọi thứ, cả xà phòng, keo và kem đánh răng. Chúng là kẻ chu du đến nơi mới thông qua túi tạp phẩm, hộp bìa cứng, thùng carton và những thứ đã qua sử dụng.

Môi trường sống:

Gián Đức thích sống trong môi trường ẩm, ấm gần nguồn thức ăn và nước đọng. Chúng thường được tìm thấy trong khu thương mại, nhà bếp và buồng tắm.

Mối đe dọa:

Ngoài việc quấy rối, chúng còn mang lại mầm bệnh dị ứng ở rất nhiều người. Chúng mang tới 33 loại vi khuẩn, 6 loài ký sinh và ít nhất là 7 mầm bệnh cho loài người. Chúng mang vi trùng trên ngạnh chân và cơ thể khi chúng leo lên chất mục rữa rồi lại bò lên thức ăn. Những nghiên cứu khoa học cho thấy gián Đức gây di ứng và có thể tăng cơn xuyễn, đặc biệt đối với trẻ con. Điều này cho thấy sự cần thiết của công tác kiểm soát gián Đức.

Kiểm soát và ngăn chặn gián Đức:

Tự hỏi làm thế nào để tống khứ gián Đức? Lời khuyên tốt nhất chính là thực hành vệ sinh. Làm kín những nơi chúng hay ẩn nắp. Giữ cho nhà bếp không có vết cáu bẩn. Sửa vòi nước không để rò rỉ. Loài gián này dùng các loại hóa chất diệt côn trùng thông thường sẽ không đạt hiệu quả tiêu diệt. Bạn nên dùng các loại bả gián sẽ kiểm soát chúng hay liên hệ chuyên gia kiểm soát dịch hại gần nhất.